วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

การดูแลสุขภาพตัวเราเอง

ผู้ที่สามารถดูแลสุขภาพตัวเราเองได้ดีนั้น ไม่ใช่หมอหรือแพทย์ประจำตัวของเราแต่อย่างใด เพราะสุขภาพที่ดีไม่ใช่การได้รับการดูแลจากหมอหรือพยาบาลที่มีความชำนาญโดยเฉพาะทางเพียงด้านเดียว
ปราการด่านแรกที่เราต้องผ่านพ้นไปให้ได้นั้นคือ การดูแลตัวเราเอง

หลายคนที่ปรึกษาปัญหาสุขภาพกับข้าพเจ้า มักจะบอกว่าตนเองไม่มีเวลาในการออกกำลังกาย

ในขณะที่เราพบเจอกันได้ทั่วไป ตามห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิง

....

สถานการณ์ของชีวิตเรามีทั้งที่ดีและไม่ดี ที่เราต้องเผชิญ และในสถานการณ์ชีวิตต่างๆนั้น การมีสุขภาพที่ดีกว่าย่อมได้เปรียบ ทำให้เราสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆให้ผ่านพ้นไปได้
โดยเราต้องดูแลร่างกายเราให้อยู่ในสภาพที่พร้อมเผชิญสิ่งต่างๆเสมอ

ไม่ใช่ว่าจะต้องมาเล่นมาเรียนโยคะฤษีดัดตนทุกคนเสมอไป
การฟื้นฟูสุขภาพมีตั้งแต่กระบวนการทำให้โลหิตไหลเวียนสะดวก อาจเริ่มต้นจากการนวด ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น และขณะเดียวกันก็ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย
อย่างน้อย วันที่เราได้ริเริ่มความคิดเรื่องสุขภาพ การทำเพื่อตัวเราเอง ให้เรามีสภาพร่างกายที่ดีนั้น เป็นด่านแรก ก่อนที่เราจะก้าวเข้าไปยื่นมือช่วยเหลือคนอื่น

จริงหรือไม่จริงเราคงๆไม่ขยายความ เพราะทุกคนล้วนมีคำตอบในใจอยู่แล้ว ^

***( ภาพประกอบการฝึกประจำวันของผู้เขียน )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น