วันอังคารที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2552

ฝึกกำลังแขนและการทรงตัว


**ท่านี้เป็นท่าที่เหมาะสำหรับผู้ที่ฝึกโยคะได้สักพักหนึ่ง และควรฝึกอย่างระมัดระวังครั
- การฝึก เริ่มจากนอนหันด้านข้างลำตัวด้านขวาแนบลงบนพื้น (นอนตะแคง) โดยใช้ลำตัวช่วงจากเอว ลงไปถึงปลายเท้า แนบชิดติดพื้น และครึ่งตัวด้านบนยก เท้าแขนขวาลงบนพื้น แขนซ้ายแนบเสมอลำตัว
- หายใจเข้า ช้าๆ ลึกๆ
- หายใจออก ค่อยๆใช้แขนขวาดันตัวขึ้นโดยให้แขนซ้ายแนบชิดลำตัว แขนและขาตรง ข้างเท้าขวาแนบติดพื้น
- ค้างไว้สักครู่ และค่อยๆลดตัวซีกล่างลงก่อน
- เปลี่ยนไปทำอีกด้านหนึ่ง ในลักษณะเดียวกัน
*** ท่าโยคะบางท่า ควรทดลองและฝึกอย่างระมัดระวัง
เพราะหากเราไม่มีพื้นฐานความเข้าใจในขั้นต้น อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ ท่านี้ก็เช่นกันครับ โดยเฉพาะคนที่มีนำ้หนักตัวมาก อาจข้ามการฝึกท่านี้ไปก่อนได้ครับ เพราะท่าฝึกโยคะมี 8,400,000 ท่าครับ เราสามารถหาท่าฝึกที่เหมาะกับเราได้ทั้งชีวิตครับ
(กำลังเขียนเพิ่มเติมครับ สำหรับเรื่องโยคะทั้งหมด หากสงสัย ให้กลับไปอ่านเรื่อง "แนะนำตัว" ที่อยู่ส่วนล่างสุด จะเข้าใจที่มาของบล็อกนี้ดีขึ้นครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น