วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สุขภาพต้องมาควบคู่กับการใช้ชีวิตประจำวัน


อาการเจ็บป่วยที่แปลกประหลาดมีมากขึ้น

เพราะสาเหตุหลักจากปัจจัยแวดล้อม

เราป่วยด้วยโรคต่่างๆ

ทั้งที่เป็นในลักษณะอาการที่มองเห็น

หรืออาการของโรคมองไม่เห็น

...แต่เป็นแล้วเป็นเลย ไม่ต้องใช้เวลาเตรียมใจ

และยากในการรักษาเยียวยา

หลายคนไร้หนทางรักษา หรือเพราะมืดมนในลักษณะอาการของโรค

สิ่งที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางแนะนำให้ได้ยินประจำ

"...พักผ่อนและออกกำลังกาย ทานอาหารดีมีประโยชน์..."

ทุกคนรู้และเคยเรียนมาตั้งแต่จำความได้

เหมือนกับการท่องจำ

ไม่ต่างอะไรกับนกแก้วนกขุนทอง

หมอแนะนำให้ทำนู่นนี่ .. ทำในสิ่งที่แสนจะธรรมดา

กินผัก ผลไม้ งดการดื่มเหล้า สูบบุหรี่

ออกกำลังกาย ...

ทำทุกอย่างเพื่อ

ป้องกันการ "ตาย"

ก่อนเวลาอันสมควร

...

แล้วเวลาไหนสมควร ไม่สมควร

คงไม่ต้องให้ใครมาบอกเรา.

เพราะถ้าเราบอก เวลานี้แหละ สมควรแล้ว

เหมาะสมที่จะเริ่มทุกสิ่งสำหรับตัวเราเอง

ถ้าวันนี้เราไม่ทำ พรุ่งนี้ก็คงไม่มีความหมายอะไร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น